Những kiểu khác biệt mang đậm chất của Rolls-Royce

Ở cách làm này, dù xe chạy thì khi người khác nhìn vào có thể định vị được ngay đó là một chiếc .

Để hoàn thành một biểu tượng đậm tính cá nhân hóa cho chủ nhân, họa sĩ phải vẽ hàng trăm lần hay nguyên tắc logo ở la-zăng không bao giờ quay là đặc trưng riêng chỉ có ở Rolls-Royce.

Giữa muôn vàn mẫu Rolls-Royce trên thế giới, nhiều người muốn tạo sự khác biệt và dễ khẳng định “Đây là chiếc Rolls-Royce của tôi”. Do đó, hãng xe Anh Quốc đã cung cấp lựa chọn bespoke để khách hàng có thể thoải mái tưởng tượng, đưa lên xe những biểu tượng riêng theo cách mình muốn. Ngoài ra, để chủ nhân cảm nhận sự tiện ích và an toàn tối đa, những chi tiết nhỏ nhất, thậm chí là khách hàng chưa có nhu cầu, Rolls-Royce cũng chuẩn bị sẵn.

1. Biểu tượng bespoke


Những kiểu khác biệt chỉ có ở Rolls-Royce
Bức hình phía trên lần lượt là những biểu tượng vẽ của Phantom Lửa thiêng, Phantom Mặt trời phương Đông và Phantom Vinh quang & Hòa bình – hàng thửa cho các đại gia Việt. Đại lý Rolls-Royce Việt Nam chia sẻ, 100% khách hàng mua xe chính hãng đều lựa chọn bản bespoke. Nếu như không mua xe chính hãng thì khách hàng không có những chi tiết đặc biệt này hay nếu có thì nó cũng mang đậm phong cách của người khác.

“Không một ai muốn ra đường với chiếc xe siêu sang mà mọi người đều nghĩ đó là xe của người khác”. Các họa tiết biểu tượng được hình thành trong quá trình làm việc nghiêm túc và sự thấu hiểu giữa ý muốn của khách hàng với nút bút của người họa sĩ.

Ví dụ như trên mặt trống đồng truyền thống, hình chim lạc bay ngược chiều kim đồng hồ nhưng ở Lửa thiêng đàn chim lạc bay cùng chiều kim đồng hồ; các cánh nhỏ trên mặt trời phương Đông ghép từ 6 chữ M, đây là lối chơi chữ kết hợp văn hóa Đông Tây, chữ M ám chỉ từ “Money” (trong tiếng Anh nghĩa là tiền) và quan niệm người Á đông số 6 nghĩa là lộc. Hoặc biểu tượng cuối cùng trong chùm ảnh trên là 2 chữ H lồng vào nhau ám chỉ tên của hai vợ chồng chủ xe – một hình thức tự thưởng cho những cố gắng trong kinh doanh, đồng thời tri ân người vợ, người bạn tri kỷ.

2. Logo trên la-zăng không quay

Hầu hết các xe hiện nay từ bình dân cho đến hạng sang đều gắn cố định logo vào la-zăng và quay khi xe lăn bánh. Nhưng với xe Rolls-Royce, logo RR bao giờ cũng đứng yên dù xe có lăn bánh thế nào. Nắp chụp có cấu tạo đặc biệt với phần tròn chữ RR không bắt cố định.

Ở cách làm này, dù xe chạy thì khi người khác nhìn vào có thể định vị được ngay đó là một chiếc Rolls-Royce.

3. Vị trí đặt ô


Rolls-Royce xây dựng nguyên tắc là mọi tiện ích cao nhất đều phải hướng đến người đầu tiên là ông chủ, ngay cả vị trí đặt ô. Trên ảnh, ô giấu trong cánh cửa phía sau chiếc Phantom, gần nhất với chỗ ngồi của chủ nhân chiếc xe. Tài xế vừa mở cửa cho chủ xe là có thể rút ngay ô để che. Trong khi tấm hình dưới với Ghost trẻ trung hơn thường hướng đến những chủ nhân tự lái thì chiếc ô đặt ở cửa trước, gần tầm với của người ngồi.

4. Cánh cửa mở thành buồng


Dù đó là Phantom hay Ghost, cửa xe bao giờ cũng mở thành buồng với cửa trước mở về trước và cửa sau mở về sau. Đây là cách mở tạo ra một không gian rộng rãi nhất cho chủ nhân mỗi khi lên hoặc xuống xe, đồng thời tạo thành lá chắn bảo vệ an toàn tối đa. Với những người nổi tiếng, kiểu mở cửa của Rolls-Royce đặc biệt hữu ích nếu chủ xe không muốn bị soi mói bởi ống kính của paparazzi.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *